Entry Post

กระแสหนังมาแรงช่วงนี้คงไม่พ้นหนังแดนกิมจิ

Commenting is disabled.

Post Content

หนังแดนกิมจิจัดเป็นหนังที่กำลังมาแรงเป็นอย่างมาก ไม่ว่าชนชาติไหนก็ชอบแดนกิมจิกันทั้งนั้นในช่วงนี้ ด้วยความแข็งแรงของเหล่าดาราต่างๆที่เล่นกันได้สมบทบาทเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะมาดูหนังของทางประเทศเกาหลีดังนั้นลองดูพื้นฐานที่โด่งดังกันมาก่อนว่าดังมาจากอะไรกันบ้าง

ประเทศเกาหลีนั้นเป็นประเทศที่มีความโด่งดังในร้องเพลงและเต้นรำเป็นอย่างมาก แต่ก่อนนั้นถือว่าเป็นประเทศที่ต้นกำเนิดเพลงแนว Hiphop  มีการประกวดแข่งขันการเต้นกันอยู่ทุกปี และการเต้นของเขามันค่อนข้างจะอยู่ในเกณฑ์ที่แข็งแรงมากๆ และมีการพัฒนาการเต้นมาจนถึงนักร้องในยุคปัจจุบัน การที่จะมาเป็นนักร้องหรือเป็นนักเต้นของเกาหลีได้ จะต้องผ่านการคัดตัวกันนานแรมปี บางครั้งใช้เวลาในการฝึกฝน หรือเรียกกันว่าเดบิวต์ นานกว่า 2 ปีถึงจะได้มีโอกาส รวมเข้าเป็นนักร้องในสังกัด ถ้า 2 ปีนี้ไม่ผ่านการฝึกฝน ก็จะกลับไปเป็นแค่คนธรรมดาเท่านั้น

เรื่องของดาราก็เช่นกันต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก การคัดตัวกันอยู่ทุกครั้งทุกเรื่องหนังเกาหลีแต่ละเรื่องที่จะออกมาสู่สายตาคนดูนั้นไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะหนังที่ใช้อารมณ์ในการแสดงที่สูงมาก มีการเรียกน้ำตากันตลอดทั้งเรื่องหรือมีการต่อสู้ใช้สายตาที่ฟาดฟันกัน ก็จะเป็นการเล่นบทบาทพี่สมจริงเป็นอย่างมาก การเล่นหนังของเกาหลีนั้นถ้าเป็นการต่อยตีกันบางครั้งบางทีแทบจะไม่ได้ใช้มุมกล้อง แต่เป็นการกระจายน้ำหนักให้พอดี ถ้าเราดูหนังเกาหลีกันเราจะสังเกตว่ามีการตบหัวกันอยู่บ่อยๆ รายการตบหัวเจ็บอย่างแน่นอน ด้วยการแสดงที่สมบูรณ์บาทจำเป็นอย่างมากที่จะต้องยอมเจ็บตัวเพื่อให้เข้าถึงบทบาทนั้น

ตอนนี้หนังเกาหลีนั้นไม่ได้เพลงโด่งดังแค่ในเอเชียเท่านั้นแต่ยังโด่งดังข้ามไปถึงอเมริกากันด้วย มีคนอเมริกาอยู่กลุ่มใหญ่ๆกลุ่มหนึ่งที่ชอบการดูหนังเกาหลีเป็นอย่างมาก อาจจะเพราะชอบในตัวของพระเอกนางเอกที่มีความสุขขุมนุ่มลึก พระเอกเกาหลีนั้นส่วนใหญ่แล้วจะมีความเด่นเฉพาะตัวกันอย่างมากบางครั้งบางทีความที่พระเอกนั้นเป็นคนที่ดูมีเอกลักษณ์มีจุดเด่นอยู่ในตัวอยู่ตลอดทำให้หลายๆคนต้องยกให้หนุ่มเกาหลีนั้นเป็นเจ้าชายแห่งเอเชียกันเลย ไม่เพียงแค่หล่อ ดูดี น่ารัก สดใส แต่ยังมีฝีไม้ลายมือที่เล่นหนังเล่นละครได้เก่งอีกด้วย

ตอนที่หนังเกาหลีที่ตลาดโลกค่อนข้างแรง หนังเกาหลีที่เป็นกระแสมากที่สุดในช่วงก่อนก็อาจจะเป็นอย่างที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมของประเทศเกาหลี ความเป็นอยู่การดำรงชีวิตที่ผ่านมาของประเทศเกาหลีของคนเกาหลีที่แต่ละชนชั้นมีความเป็นอยู่ที่ต่างกัน พักหลังมานี้ประเทศเกาหลีเริ่มจะมีการจัดสร้างหนังที่ให้ดูนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ด้วยคนเกาหลีนั้นส่วนใหญ่เป็นคนที่ใจร้อน ก็พยายามที่จะสื่อสารให้คนได้รู้จักมุมมองเกาหลีกันใหม่มีความน่ารักสดใสจนใครๆก็อยากจะมีแฟนเป็นคนเกาหลีตอนนี้ต้องบอกว่า ถ้ามีการเปิดประเทศอีกเมื่อไหร่กระแสเกาหลีก็จะมีคนไปเที่ยวอย่างล้นหลามอย่างแน่นอน คนดูหนังเกาหลีกันมากก็อยากจะตามรอยกันทั้งนั้น